Tập thể lớp 10A1
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

Tập thể lớp 10A1


 
Trang ChínhLatest imagesTìm kiếmĐăng kýĐăng Nhập
MỌI NGƯỜI ĐIỀN ĐẦY ĐỦ THÔNG TIN VÀO PHẦN LÍ LỊCH ĐI

 

 QUY ĐỊNH CHUNG

Go down 
Tác giảThông điệp
Admin
Admin
Admin


Tổng số bài gửi : 69
Birthday : 16/05/1994
Join date : 15/03/2010
Age : 29

QUY ĐỊNH CHUNG Empty
Bài gửiTiêu đề: QUY ĐỊNH CHUNG   QUY ĐỊNH CHUNG I_icon_minitimeSat Mar 20, 2010 12:31 pm

QUY ĐỊNH CHUNG1. Cấm tuyệt đối các bài viết:
+ Vi phạm thuần phong mỹ tục, pháp luật, văn hoá Việt Nam, các bài viết có nội dung đồi trụy.
+ Đả kích, nói xấu, bôi nhọ danh dự của bất kỳ các tổ chức, cá nhân nào
+ Bài viết phản động liên quan đến An ninh - Chính trị - Quân sự - Ngoại giao.
+ Bài vi phạm pháp luật hoặc hướng dẫn người khác vi phạm pháp luật.
+ Đăng tải những thông tin giả mạo, đe dọa, hay tấn công người khác.
+ Các bài viết có kèm theo file, link chứa virus.

2. Thành viên phải chịu trách nhiệm hoàn toàn về nick và bài viết của mình khi đã đăng ký, đăng tải trên diễn đàn. Tuyệt đối không được đăng ký các nick có tính chất kích động chính trị hoặc phi văn hoá, tên các danh nhân, các vị lãnh đạo Đảng và nhà nước, dùng hình có nội dung đồi trụy làm avatar, chữ ký. Không sử dụng accout của người khác để tham gia diễn đàn cũng như không được đưa accout cho người khác sử dụng.

3. Bài viết hoặc góp ý khi post yêu cầu post đúng box, đúng nội dung, phải là những bài có ý nghĩa, không spam bài, cấm tuyệt đối dùng những từ ngữ quá thô tục khi post bài.

4. Bài viết của các bạn phải viết bằng tiếng Việt có dấu để mọi người dễ đọc. Bài viết bằng tiếng nước ngoài đề nghị có dịch tiếng Việt kèm theo. Yêu cầu khi post các bài viết mà các bạn copy từ nơi khác, đề nghị post tên tác giả, địa chỉ nguồn - nếu có.

5. Bài viết của bạn phải sử dụng phông chữ, cỡ chữ và màu sắc hợp lí, dễ đọc.

6. Nghiêm cấm các hành vi làm ảnh hưởng xấu tới bố cục của trang web.

7. Nút Thanks là công cụ dùng để các bạn click và gửi lời cảm ơn đến thành viên post bài. Diễn đàn không hạn chế bạn dùng chức năng này nhưng lưu ý là bạn phải sử dụng đúng mục đích (văn hóa nút Thanks), không lạm dụng chức năng này lấy số lần thanks để được hiện tên ra ngoài trang chủ.


8. Yêu cầu mọi thành viên của diễn đàn tôn trọng chính mình và tôn trọng các thành viên khác, tuyệt đối không được khiêu khích, nói tục, chửi thề, xúc phạm lẫn nhau .v.v...

9. Là thành viên của 10a1dienchau3.forumvi.com chúng tôi đảm bảo rằng quyền lợi của tất cả mọi thành viên là như nhau, nếu có gì thắc mắc, đề nghị các bạn post vào Box Nhận tin. Và cũng đề nghị các bạn luôn cập nhật những thông tin, thông báo mới nhất từ chúng tôi ở Box Phát tin.

Hình thức xử lý khi vi phạm:

- Lần 1 : DEL trực tiếp các bài viết vi phạm.
- Lần 2 : BAN NICK (Tùy theo mức độ vi phạm mà BQT sẽ BAN theo mỗi thời gian xác định).

Về kiểm duyệt account:

- Các account vi phạm quy định của diễn đàn nhiều lần, sau khi bị nhắc nhở 03 lần, mà vẫn tiếp tục tái diễn sẽ bị xoá bỏ.



+ BQT gồm ADMIN ( Administrator và Vice-admin ), SMOD, MOD có nhiệm vụ phải tiến hành thanh sát, kiểm soát theo QUY ĐỊNH FORUM đã được đề ra, và phải nắm chắc trong khu vực mình quản lý trước khi tham gia vào các Box khác.

+ QUY ĐỊNH CHUNG có hiệu lực tức thời trên toàn Forum (kể từ ngày post) và có thể được cập nhật bất cứ lúc nào cho hợp lý theo từng mốc thời gian mà không cần báo trước.

+ Mong tất cả mọi thành viên khi tham gia Forum nên tôn trọng và thực hiện theo QUY ĐỊNH CHUNG này./





QUY ĐỊNH CHUNG ĐỐI VỚI
BAN QUẢN TRỊ

(Áp dụng cho toàn bộ thành viên BQT bao gồm Admin, Smod, Mod)


Như các bạn đã biết BQT chính là cột sống, là linh hồn của mỗi diễn đàn. Diễn đàn của chúng ta không nằm ngoài định nghĩa đó. Vì vậy, hôm nay tôi xin công bố Bảng quy định chung đối với BQT, từ đó BQT của diễn đàn áp dụng vào thực tế để làm việc hiệu quả và chính xác hơn.

Điều 1: Thành viên BQT phải liên tục kiểm tra các bài viết, các nick trong Box, trong khu vực của mình. Đồng thời có trách nhiệm xử lý kịp thời, hợp lý các nick, bài viết vi phạm Nội quy của diễn đàn và phải chịu trách nhiệm nếu không hoàn thành nhiệm vụ quản lý các Box, các khu vực của mình quản lý.

Điều 2: Nghiêm chỉnh chấp hành và nhắc nhở các thành viên BQT khác chấp hành các Quy định của BQT. Trong mọi trường hợp, tuyệt đối tôn trọng các thành viên BQT nói riêng và tất cả mọi thành viên trong diễn đàn nói chung, không được dùng những lời lẽ thô tục, đả kích, nói xấu, vu khống lẫn nhau gây mất đoàn kết trên toàn diễn đàn. Nếu có bất cứ khúc mắc gì, cứ trình bày trong Box Phòng họp để các thành viên BQT cùng nhau bình tĩnh giải quyết. Trong trường hợp bức xúc bất cứ vấn đề gì mà khó trình bày trên Box Phòng họp đề nghị các thành viên BQT gửi tin nhắn riêng cho Admin để được xem xét, giải quyết.

Điều 3: Mọi thành viên BQT phải luôn làm gương trước toàn thể thành viên, tuyệt đối không được vi phạm Nội quy của diễn đàn. Nghiêm cấm tất cả mọi hành vi đi ngược lại với quyền lợi của các thành viên, đi ngược với tôn chỉ của diễn đàn gây tổn hại uy tín của diễn đàn, của BQT trước các thành viên.

Điều 4: Các thành viên trong BQT phải online forum và post bài thường xuyên, ít nhất 03 bài viết/01 tuần. Nhưng tuyệt đối không spam bài viết.

Điều 5: Các thành viên BQT muốn post nội quy, thông báo trong Box của mình quản lí phải post ở Phòng họp trước để toàn thể thành viên BQT góp ý và thống nhất chung, sau khi đã thống nhất và được thông qua mới post ra ngoài. Tất cả mọi kiến nghị, quyết định liên quan đến các cuộc họp trong Box Phòng họp, trong các khu vực của BQT phải được thông qua Admin.

Điều 6: Vì bất cứ lí do gì mà thành viên BQT vắng mặt trong diễn đàn trên 01 tuần phải post thông báo vắng mặt để BQT biết.

Bất cứ thành viên BQT nào không online hoặc online mà không post bài, không check bài trong Box mình quản lý trong vòng 01 tháng mà không báo cáo với BQT sẽ bị Admin set xuống làm member, khi nào có điều kiện trở lại thì post ý kiến vào Box Nhận tin để Admin cùng BQT xem xét và quyết định.

Điều 7: Tất cả mọi thành viên BQT có quyền và nghĩa vụ vào Box Phòng họp để cập nhật, giải quyết mọi thông tin liên quan đến mình, Box của mình, kể cả đóng góp ý kiến cho các thành viên BQT, các Box khác và chủ trương chung trên toàn diễn đàn.

Điều 8: Sau khi Admin giải quyết một vấn đề thì vấn đề đó đã kết thúc, tuyệt đối không được dây dưa kéo dài, nói này nói nọ. Nghiêm cấm tuyệt đối mọi hành vi, thái độ vượt quyền Admin để nhận xét, đánh giá thành viên BQT khác, mọi trường hợp vi phạm sẽ bị drop không giải thích (trừ những trường hợp đặc biệt do Admin yêu cầu).

Điều 10: Bất cứ trường hợp nào cũng không được: move, edit, del… bài viết của Admin (áp dụng chung cho toàn bộ BQT - trừ những trường hợp đặc biệt do chính Admin cho phép).




Quyền và nghĩa vụ của mod
trong diễn đàn


1.Quyền:

- Được quyền sửa chữa, di chuyển, xóa, khóa các bài viết, các chủ đề vi phạm Nội quy trong box mà mình quản lý. Các bài viết vi phạm của Admin yêu cầu đưa lên Box Phòng họp để BQT xem xét và xử lý.
- Có quyền tạo ra nội quy riêng của box mình quản lý và phát triển nó theo ý tưởng riêng miễn là không đi lệch chủ trương chung của diễn đàn.
- Có quyền tạo các poll, thông báo chung trong box mình quản lý.
- Có quyền tham gia thảo luận, góp ý kiến cho diễn đàn và sử dụng các nguồn tài nguyên của diễn đàn và tham gia các buổi offline, sự kiện do BQT và diễn đàn tổ chức.

2.Nghĩa vụ:

- Post bài đóng góp thường xuyên giúp Box, forum mạnh hơn.
- Có nghĩa vụ thực hiện Nội quy của Box, diễn đàn và nhắc nhở các thành viên khác thực hiện đúng Nội quy của diễn đàn.
- Theo dõi các bài post, các nick trong box mình quản lý và thực hiện theo Quy định chung của diễn đàn.
- Phát hiện, theo dõi và hướng dẫn các Thành viên tích cực trong box của mình để họ có thể thực hiện tốt hơn, nhiệt tình hơn, từ đó đề cử lên Mod và ngược lại để xử lý vi phạm, ban nick.
- Yêu cầu hàng tháng có báo cáo về kết quả công việc trong tháng, phương hướng tháng tới bằng văn bản, hoặc post báo cáo trong Box Phòng họp lên BQT.



Quy chế tuyển dụng - thăng chức của
BQT diễn đàn


1/- Điều kiện để lên Moderators:

- Phải đang là một thành viên chính thức (15 bài viết trở lên)
- Có năng lực làm việc trong Box, bài viết chất lượng, tinh thần trách nhiệm cao.
- Quan tâm đến các bài viết khác trong Box mà mình tham gia.
- Có góp ý xây dựng Box theo định hướng chung của forum.
- Thời gian để được lên Mod không ít hơn 1 tháng kể từ ngày được làm thành viên chính thức.
(Trừ những trường hợp đặc biệt do Admin quyết định).

XỬ PHẠT

( Đối với những thành viên BQT không còn nhiệt tình, vi phạm Nội quy)

• Với các thành viên BQT không còn nhiệt tình, lơ là nhiệm vụ, vi phạm nội quy, không vào box của mình quản lý để post bài, định hướng chủ đề, để trong box có quá nhiều bài spam hoặc bị các member lên án sẽ bị xử phạt như sau:
NẾU:

1/ Vi phạm lần đầu: Cảnh cáo trong Box Phòng họp trước toàn thể BQT của diễn đàn. Trong trường hợp gây ảnh hưởng đến uy tín của BQT trước các thành viên thì sẽ cảnh cáo trên toàn diễn đàn kèm theo kết luận của BQT và lời xin lỗi của thành viên BQT vi phạm.

2/ Vi phạm lần hai: Sẽ do Admin quyết định với hình thức cao nhất là Drop trực tiếp xuống làm member và hưởng các quyền lợi như member.




QUY ĐỊNH VỀ VIỆC BAN NICK


1/ Admin được toàn quyề̀n ban nick.

2/ Smod được quyền ban nick nhưng phải báo cáo với admin.

3/ Mod các box và những thành viên khác khi thấy bài vi phạm, đề nghị vào Box Nhận tin hoặc pm trực tiếp để thông báo cho smod, admin biết để có hướng xử lý kịp thời.

4/ Khi ban bất cứ nick nào, đều phải post thông báo ở chế độ thông báo chung trong Box Phát tin và kèm theo các chi tiết: tên của nick bị ban, thời hạn ban, người ban, lý do ban và dẫn chứng vi phạm (là bài post vi phạm và phải được del tạm trước đó hoặc trích dẫn nguyên bài vi phạm).

5/ Thành viên BQT thực hiện việc ban nick sẽ phải chịu trách nhiệm giải thích nguyên nhân trước toàn bộ BQT về việc làm đó nếu xảy ra khiếu nại, đồng thời phải chịu trách nhiệm hoàn toàn nếu ban nick oan, sai trước toàn thể thành viên trong diễn đàn (đăng thông báo trên toàn diễn đàn kèm theo kết luận của BQT và lời xin lỗi của thành viên BQT có liên quan).




MỘT SỐ NGUYÊN TẮC KHI TRẢ LỜI MEMBER


Các thành viên Ban Quản Trị trước khi trả lời các câu hỏi của thành viên cần chú ý những điều sau:

1/- Nắm rõ nội dung và phải hiểu rõ mem muốn hỏi điều gì để bài trả lời đi vào trọng tâm, đầy đủ, chính xác.

2/- Câu hỏi có thuộc quyền quản lý của Box mình hay không, nếu có và thành viên BQT đó nắm được chính xác vấn đề mới trả lời. Nếu không nắm rõ, đưa câu hỏi vào Box Phòng họp để BQT giải đáp và xin ý kiến kết luận của Admin.

3/- Các câu hỏi khi đã có thành viên BQT trả lời thì được xem như kết thúc câu hỏi. Trừ khi thành viên hỏi tiếp thì thành viên BQT quản lý box nào có liên quan đến câu hỏi mới có quyền trả lời. Nghiêm cấm các thành viên BQT ở Box khác vào trả lời. Thành viên BQT khi trả lời phải chịu trách nhiệm về phần trả lời của mình.

4/- Thành viên cao cấp hơn có quyền del tạm những reply trước đó nếu thấy trả lời chưa đủ ý, sai ý hoặc đi ngược, đi lệch với những chủ trương, đường lối chung, quy định của diễn đàn (sửa và xóa bài viết phải nói rõ lý do).

5/ - Trong mọi trường hợp, cấm tuyệt đối đôi co, cãi cọ, xúc phạm các thành viên cho dù họ có xúc phạm mình.

Khi gặp những bài vô văn hóa, các thành viên BQT có thể close tạm topic đó lại và báo cáo vào Box Phòng họp để Admin giải quyết.

Khi gặp những bài góp ý, phê phán có nội dung nhạy cảm, có thể gây tranh cãi, BQT phải reply nhắn lại là "BQT đang hội ý để trả lời cho bạn" đồng thời close tạm và copy một bản vào Box Phòng họp để các thành viên BQT có thể góp ý kiến, tuyệt đối tránh tình trạng move vào Box Phòng họp luôn, khiến các thành viên lại phải thắc mắc, gây phiền hà cho cả BQT lẫn thành viên.


* Vì sự phát triển chung của diễn đàn, vì mục tiêu cuối là diễn đàn – diễn đàn sinh viên số một Việt Nam. Yêu cầu tất cả các thành viên trong điễn đàn và BQT chấp hành nghiêm chỉnh bảng Quy định trên.


Được sửa bởi Admin ngày Sat Mar 20, 2010 1:29 pm; sửa lần 1.
Về Đầu Trang Go down
https://10a1dienchau3.forumvi.com
Admin
Admin
Admin


Tổng số bài gửi : 69
Birthday : 16/05/1994
Join date : 15/03/2010
Age : 29

QUY ĐỊNH CHUNG Empty
Bài gửiTiêu đề: Re: QUY ĐỊNH CHUNG   QUY ĐỊNH CHUNG I_icon_minitimeSat Mar 20, 2010 12:34 pm

CÁI này tau copy từ diễn đàn khác vào đó. :D ko hơi mu mà viết cả đúng ko. nhưng mà tau thấy mục thông báo chung mọi người đừng post lung tung cái đó dành cho những thông báo của lớp hay của trường thì hay hơn.
Về Đầu Trang Go down
https://10a1dienchau3.forumvi.com
 
QUY ĐỊNH CHUNG
Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
Tập thể lớp 10A1 :: NỘI QUY-HƯỚNG DẪN-
Chuyển đến